Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vì sao phải kiểm định hệ thống chống sét?

Vì sao phải kiểm định hệ thống chống sét?

Nước ta là một đất nước thường xảy ra mưa bão gây sấm sét. Không thể phủ nhận rằng đây là nỗi lo âu với tất cả chúng ta. Nó không chỉ gây thiệt hại về vật chất mà còn đe dọa cả tới tính mạng con người. Vậy cách tốt nhất để đề phòng đó chính là lắp đặt hệ thống chống sét và kiểm định hệ thống chống sét.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thời điểm phù hợp để kiểm định hệ thống chống sét là lúc nào?

Công ty dược phẩm An Thiên Cần kiểm định hệ thống chống sét trong nhà một cách thường xuyên theo một kế hoạch nhất định nhằm kiểm tra và đánh giá toàn bộ hệ thống mạng lưới trong nhà. Theo chuẩn mực hiện nay, trước khi xảy ra mưa bão ta nên kiểm tra một lần nhằm tạo công tác đề phòng tốt tránh nguy hiểm do sấm sét khi xảy ra mưa. Như vậy tốt nhất là nên kiểm tra trước, gần mùa mưa ở nước ta, khoảng đầu tháng 5 hằng năm vì đây chính là thời điểm bắt đầu xảy ra mưa bão nhiều nhất trong năm. Chu kì kiểm định dưới 12 tháng trên/lần sẽ đem lại kết quả tối ưu nhất và khả năng bảo vệ ngôi nhà của chúng ta cao hơn dưới tác động của sấm sét.

kiểm định hệ thống chống sét

Dược phẩm An Thiên Công tác chuẩn bị trước khi kiểm định hệ thống chống sét

Để kiểm định hệ thống chống sét, công việc cũng không quá phức tạp, cực kì đơn giản và dễ làm, chúng ta chỉ cần xác định sơ đồ mà ta đã bố trí các hệ thống chống sét đồng thời số điểm tiếp đất là bao nhiêu, số điểm cần đo của hệ thống chống sét cũng như vị trí tiếp đất của dây dẫn của từng hệ thống chống sét.

Quy trình thực hiện kiểm định hệ thống chống sét như thế nào?

Vốn dĩ việc kiểm định hệ thống chống sét là đo điện trở của đất hay nói cách khác là đo điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét. Quy trình này thực hiện khá là đơn giản như công tác chuẩn bị ở trên, đặc biệt khi có sự trợ giúp tối ưu của các thiết bị đo đạc hiện đại nhất thời điểm hiện tại. Ta có thể hiểu quy trình đó gồm:

- Kiểm tra kim thu sét, các dây dẫn, mối nối.

- Xác định vị trí dây dẫn tiếp đất.

- Làm sạch bề mặt dây dẫn vừa xác định được.

- Sử dụng máy đo điện trở của hệ thống tiếp đất chống sét và thiết lập tùy theo loại máy ta sử dụng.

- Đọc giá trị đo.

- Xử lý kết quả đo.

Một số lưu ý khi kiểm định

- Phải xem xét ký càng khung nhà tiếp xúc với hệ thống chống sét là khung sắt hay bê tông nếu khung mái là sắt hoặc tôn, cần tham khảo thêm về công năng sử dụng của ngôi nhà để quyết định việc cách điện hay đẳng thế hệ thống chống sét. Tối ưu nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực kiểm định hệ thống chống sét để có quyết định phù hợp.

- Chú ý vị trí lắp đặt các vật dẫn điện như bồn nước, Anten, đường ống thoát nước trên mái cũng phải được thiết kế đúng quy phạm. Bởi lẽ các thiết bị trên thường bị ảnh hưởng, thậm chí gây cháy nổ và hỏng hóc trong quá trình mưa bão, sấm sét tại các vùng lân cận. Vì thế nếu không thiết kế cẩn thận chúng sẽ rất có thể nguy cơ cao gây ra tai họa và nguy hiểm đến tính mạng con người.

- Cần sử dụng loại dây thoát sét phù hợp để đảm bảo độ bền và tính dẫn điện cao, ta nên sử dụng dây đồng tròn vì chúng có độ dẫn điện tốt. Dây ít chắp nối và có kích thước lớn hơn quy chuẩn , sử dụng dây có tiết diện hợp lý. Trong quá trình thi công hãy cho lộ trình dây được mắc thẳng nhất.

- Hệ thống tiếp đất, cấp thoát sét phải đồng bộ với nhau. Trong thiết kế hệ tiếp đất,tùy từng vùng đất mà bố trí số lượng cọc và kiểu một cách phù hợp. Cần dùng van đẳng thế để đẳng thế chúng khi có nhiều hệ thống nối đất gần nhau.

- Chỉ những cá nhân, đơn vị chức năng đủ điều kiện mới có thể kiểm định hệ thống chống sét.

- Cần đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện đúng quy trình các bước đo được ghi trên máy đo của nhà sản xuất.

- Mặc dù hệ thống được kiểm định, nhưng vẫn phải thường xuyên kiểm tra và sửa chữa các mối nối hệ thống và các chi tiết bị hỏng và đứt dây.