Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận tải đường biển Việt Nam và những điều cần nói đến

Vận tải đường biển Việt Nam và những điều cần nói đến

Xoay quanh ngành vận chuyển hàng hóa trên biển ở Việt Nam, có nhiều điều mà chúng ta cần nói đến ở thời điểm hiện tại, nếu muốn hình thức vận tải này được hoàn thiện và thay đổi tốt hơn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên vận chuyển đường biển đã được hình thành và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, không chỉ có riêng ở nước ta. Tuy vậy với những điều kiện thuận lợi để phát triển, nhờ vậy mà Việt Nam đã có những bước tiến và thành tựu nhất định trong lĩnh vực này. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn nhiều thứ cần phải được nhắc đến ở thời điểm hiện tại.

Công ty dược phẩm An Thiên Phải đồng ý rằng ngành vận tải đường biển ở nước ta đang trong giai đoạn phát triển và không ngừng lớn mạnh. Nhưng cũng từ đây vẫn còn tồn động rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết triệt để.

Dược phẩm An Thiên Nhờ tiếp giáp với vùng biển rộng, do vậy mà giao thông vận tải biển ở nước ta rất thuận lợi và có điều kiện để phát triển nó tốt hơn nữa. Thấy rõ được điều này nên sau thời kỳ đổi mới đất nước không lâu, vận chuyển đường biển là con đường mà những người đứng đầu nhà Nước ta đang đẩy mạnh đầu tư.

vận chuyển nội địa

Sau nhiều năm tạo điều kiện và thúc đẩy phát triển, đến nay lĩnh vực hàng hải của Việt Nam đã có những bước tiến rõ rệt, không chỉ riêng vận chuyển nội địa mà các chuyến hàng đi bằng đường biển ra nước ngoài cũng nhiều và thường xuyên hơn. Ngoài ra, nhờ đẩy mạnh phát triển và mở rộng các cảng biển nước sâu, điều này đã giúp thu hút nhiều chuyền tàu hàng lớn trên thế giới cập bến, tạo điều kiện cho hoạt động giao thương tại đây.

Tuy có những bước phát triển mới, nhưng cũng có nhiều vấn đề xung quanh vận chuyển đường biển của nước nhà cần được nhắc đến và khắc phục. Và điều này đã được những người đứng đầu trong ngành nêu ra rất rõ ràng trong mỗi kỳ hợp của chính phủ. Chỉ khi nào mọi vấn đề được giải quyết tốt thì lúc này lĩnh vực vận tải biển của ta mới thật sự lớn mạnh.

Phần lớn hiện nay các vấn đề liên quan đến vận tải biển tập trung chủ yếu ở khâu thủ tục, quy định và từ công ty vận tải. Việc có nhiều giấy tờ cần phải giải quyết cho mỗi chuyến hàng, cùng với đó là phải tìm kiếm cho mình một đơn vị đáng tin đã làm nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn và mất nhiều thời gian cho điều này.

Nếu có thể giải quyết tốt vấn đề này, tin chắc rằng các doanh nghiệp sẽ có nhu cầu vận tải biển cao hơn nữa, từ đó thúc đẩy lĩnh vực này phát triển hơn, giảm bớt những gánh nặng mà ngành vận tải đường bộ đang phải gồng gánh từ nhiều năm nay.