Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt muỗi có nguy hiểm đối với bà bầu không

Thuốc diệt muỗi có nguy hiểm đối với bà bầu không

Mình là bác sỹ, có một phòng khám riêng, tối nay vừa có một ca đáng tiếc xảy ra nên mình viết lên đây chia sẽ để mọi người có thêm kiến thức cho riêng mình. Để cuộc sống luôn vui vẻ, cười nói tràn ngập chứ không muốn có cảnh bi lụy, bi thương xảy ra.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Câu chuyện mình gặp phải liên quan đến thuốc diệt muỗi. Lúc này cấp cứu là một thai phụ đang mang bầu ở tháng thứ 6, nhưng mẹ bị suy hô hấp nặng và em bé cũng khó mà giữ được. Khi mình thăm khám thì thấy hơi thở rất yếu, ánh mắt không có thần sắc, mình nghi bị nhiễm độc gì đó từ không khí đi vào thông qua đường mũi.

Công ty dược phẩm An Thiên Đúng y như dự đoán anh chồng bảo lúc chiều anh có xịt muỗi thì vợ ngồi cạnh nhìn, và chỉ cho anh nên xịt ở đâu nhiều hơn. Lúc đó anh và chị thật sự không biết thuốc xịt sẽ có nguy hiểm, cũng không thấy ai căn dặn, bình thường nếu người ta đi ịt thì anh vẫn ngồi xem, không có ảnh hưởng gì cả.

Dược phẩm An Thiên Sau đó mình vội đưa bệnh nhân lên tuyến trên để cấp cứu, sau khi chuyển vào phòng cấp cứu để các bác sỹ ở bệnh viện lớn làm việc. Mình ngồi nói chuyện với anh chồng, và giải thích cho anh rằng thuốc diệt muỗi là một trong những chất cực độc, đặc biệt là với bà bầu và trẻ nhỏ. Phụ nữ khi mang thai hít phải loại dung dịch đó có thể khiến thai nhi biến dạng, mẹ có thể chết sau 2 giờ.

Nghe đến đây anh ấy òa khóc, mình biết dù rất đau lòng, nhưng phải nói thật ra như thế để anh ấy nhớ, anh ấy hiểu, và đi chỉ lại cho những người thiếu hiểu biết như anh. Bất cứ một loại hóa chất nào cũng có tác động tới phụ nữ mang thai, vì lúc này cơ thể họ có rất nhiều thay đổi, bên trong họ là có thêm một sinh mạng nữa nên đâu có giống người bình thường để nói không sao rồi ngồi xem chồng xịt muỗi. Câu chuyện này mình muốn nhấn mạnh rằng hãy bỏ một ít thời gian lướt face book để tìm hiểu thêm kiến thức cho mình