Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý khi chọn mua và kiểm định xe nâng hàng tay thấp

Những lưu ý khi chọn mua và kiểm định xe nâng hàng tay thấp

Xe nâng hàng tay thấp hay còn được gọi bằng xe nâng tay. Được dùng hầu hết tại các nhà máy, xí nghiệp dùng để vận chuyển hàng hóa. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chuyên phân phối xe nâng hàng thấp. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín và chất lượng. Vì vậy, trước khi sử dụng cần phải lưu ý và kiểm định xe nâng hàng tay thấp một cách cẩn thận.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Những lưu ý khi lựa chọn và kiểm định xe nâng hàng

Công ty dược phẩm An Thiên Chọn loại xe nâng hàng phù hợp với tải trọng của hàng hóa cần vận chuyển:  lưu ý này bắt buộc các cơ quan xí nghiệp cần phải chú ý để tránh trường hợp trọng tải của xe nâng hàng trong quá trình làm việc bị quá tải, tuổi thọ của xe bị giảm dẫn tới hiệu quả công việc cũng giảm. Do đó trước khi mua xe nâng hàng thấp cần xác định được cụ thể hàng hóa cần vận chuyển có khối lượng là bao nhiêu kg trước khi quyết định mua xe nâng hàng thấp.

kiểm định xe nâng hàng

Dược phẩm An Thiên Cần xác định điểm đặt:  xác định điểm đặt ở đây là xác định điểm đặt cho pallet được tính từ mặt đất đến điểm cao nhất của xe nâng hàng. Đây là một trong những lưu ý và cần làm trước khi lựa chọn và mua xe nâng hàng tay thấp.

Khi chọn mua xe nâng hàng tay thấp phải lựa chọn những loại xe có kích thước phù hợp với pallet:  một trong những chi tiết và yếu tố quan trọng của xe nâng hàng chính là pallet. Bởi vì độ dài của càng xe có ảnh hưởng tới pallet. Khi độ dài của càng xe lớn đồng nghĩa với việc xe nâng hàng có thể nâng được những pallet có kích thước lớn. Ngược lại, độ dài của càng xe ngắn chỉ có thể nâng được những pallet có kích thước nhỏ.

Đặt ra câu hỏi trong trường hợp nào thì nên sử dụng xe nâng hàng tay thấp: để thuận tiện cho mọi hoạt động của xe nâng hàng tay thấp như di chuyển hoặc quay đầu xe một cách dễ dàng nên lựa chọn những chiếc xe nâng hàng phù hợp với diện tích. Nếu diện tích rộng thì nên lựa chọn một chiếc xe nâng hàng tay thấp có tải trọng lớn, còn những diện tích hẹp thì chỉ nên chọn những chiếc xe nâng hàng có tải trọng nhỏ. Vì vậy, trước khi lựa chọn xe nâng hàng cần xác định được diện tích không gian sử dụng xe nâng hàng là bao nhiêu để có thể lựa chọn được một chiếc xe nâng hàng phù hợp. Ngoài ra, nếu không gian diện tích sử dụng xe nâng hàng có tính axit thì cách tốt nhất là nên lựa chọn một chiếc xe nâng hàng tay thấp được làm bằng inox hoặc bằng chất liệu chống mòn.

Thời gian thực hiện kiểm định xe nâng hàng là bao lâu?

Tùy thuộc vào từng loại xe nâng hàng mà thời gian thực hiện kiểm định cũng khác nhau. Tuy nhiên, thông thường thì một loại xe nâng hàng trước khi đưa vào hoạt động thì phải được kiểm định. Trong thời hạn kiểm định xe nâng hàng lần đầu mà không có bất kỳ sự cố thì hết thời hạn mới thực hiện kiểm tra lại. Tuy nhiên, nếu gặp sự cố bất thường thì phải thực hiện việc kiểm tra ngay dù chưa hết thời hạn kiểm tra lần đầu. Thông thường thì những chiếc xe nâng hàng sử dụng lâu sẽ có thời gian kiểm định là 1 năm, thậm chí là 6 tháng.