Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Một số phương pháp diệt gián từ tự nhiên

Một số phương pháp diệt gián từ tự nhiên

Những thực phẩm sử dụng hàng ngày trong gia đình có thể đuổi được gián mà bạn không hề ngời tới như: đường, hành tây, dưa chuột,... Không cần sử dụng những loại thuốc hóa học độc hại, dễ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi, bạn vẫn có thể đuổi lũ gián đáng ghét ra khỏi ngôi nhà thân yêu của mình.

Sử dụng dưa chuột đê đuổi gián là phương pháp được khá nhiều người áp dụng bởi sự an toàn, lành tính và dễ thực hiện của nó. Cách làm đơn giản, bạn hãy cắt lái dưa chuộc để vào đĩa rồi đặt tại góc nhà, những nơi gián thường chui rúc, đi qua. Chúng rất sợ mùi dưa chuột nên sẽ bỏ đi. Khi dưa héo bạn cần thay các miếng dưa mới, thực hiện vài ngày để phát huy tác dụng tối đa. Tương tự như vậy, bạn có thể sử dụng hành tây để đặt tại các vị trí trong nhà. Tuy nhiên cách này không được hiệu quả cho lắm vì chúng chỉ đuổi được gián đi chứ không tiêu diệt, chúng rất có thể sẽ quay lại sau đó.

Gián ăn tạp, ăn được nhiều loại thức ăn của con người. Chính vì thế gián là một nguồn gây bệnh nguy hiểm khi chúng bò tại những nơi bẩn, bãi rác,... rồi lại bò lên thức ăn mang theo nấm mốc, vi khuẩn dễ gây ngộ độc và bệnh tật. Dựa vào đặc tính thích ăn các thức ăn nhiều đường tinh bột, chúng ta có thể bẫy gián bằng nước đường. Pha nước đường thật đặc rồi cho vào ống sữa đặt tại góc nhà. Mùi đường sẽ thu hút gián đến tìm thức ăn rồi sa xuống nước chết. Cách này bạn cũng phải để một vài ngày để chúng quen với vị trí của ống bơ. Khá hiệu quả trong tiêu diệt gián nhưng cách này không diệt được tận gốc.

Có thể thấy rằng, bên cạnh việc sử dụng thuốc diệt gián thì dùng các phương pháp diệt, đuổi gián từ tự nhiên cũng khá hiệu quả tuy nhiên hiệu quả chậm và không triệt để. Nhưng với những điểm cộng như an toàn, thân thiện với sức khỏe người thân và thú cưng yêu quý của gia đình thì những cách trên vẫn được các bà nội trợ lựa chọn đầu tiên.