Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định hệ thống lạnh và những vấn đề liên quan

Kiểm định hệ thống lạnh và những vấn đề liên quan

Khi nào phải kiểm định hệ thống lạnh và tại sao phải kiểm định là câu hỏi của rất nhiều doanh nghiệp và cơ sở sử dụng hệ thống lạnh. Hệ thống lạnh tuy mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, nếu xảy ra sự cố thì không chỉ gây thiệt hại và ảnh hưởng đến toàn bộ nhà máy mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

Hệ thống lạnh

Hệ thống lạnh bao gồm những thiết bị và môi chất làm lạnh nằm trong một vòng tuần hoàn kín. Tuy nhiên, không giống như trước đây mà hiện nay các hệ thống lạnh đã sử dụng các trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nên được sử dụng nhiều hơn. Chính vì được sử dụng rộng rãi và được vận hành bởi các loại thiết bị và máy móc hiện đại nên cũng rất dễ xảy ra những sự cố không thể ngờ tới. Vì vậy, trước khi đưa vào hoạt động cần phải thực hiện việc kiểm định lần đầu cũng như kiểm định định kỳ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Hệ thống lạnh được chia thành nhiều danh mục tùy thuộc vào cơ cấu  và mục đích sử dụng của thiết bị như hệ thống lạnh để bảo quản thực phẩm, hệ thống lạnh trong các loại máy điều hòa,…

Khi nào thì kiểm định hệ thống lạnh

- Khi hệ thống lạnh mới được lắp đặt và trước khi đưa vào hoạt động đều phải thực hiện việc kiểm định.

- Trong quá trình sử dụng hệ thống lạnh có bất kỳ trục trặc gì thì cũng cần thực hiện việc kiểm định.

- Khi hết thời hạn kiểm định lần đầu thì phải thực hiện việc kiểm định theo định kỳ cho dù hệ thống lạnh vẫn hoạt động bình thường.

Các bước kiểm định hệ thống lạnh

- Trước khi kiểm định phải kiểm tra hồ sơ của hệ thống lạnh.

- Kiểm tra các bộ phận bên trong và bên ngoài của hệ thống lạnh.

- Tiến hành đo lường các thông số kỹ thuật của hệ thống lạnh bằng các dụng cụ đo lường chuyên biệt.

- xử lý kết quả đã kiểm định được.

- Báo cáo kết quả kiểm định hệ thống lạnh.

- Cấp giấy chứng nhận hệ thống lạnh đã kiểm định và đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp sử dụng hệ thống lạnh.

Ý nghĩa của việc kiểm định hệ thống lạnh

Việc kiểm định hệ thống lạnh trong các doanh nghiệp và nhà máy có vai trò rất quan trọng đối với hiệu suất làm việc cũng như tính mạng của người lao động bên trong nhà máy. Kiểm định hệ thống lạnh giúp đánh giá được chính xác tình trạng thực tế của hệ thống lạnh để phát hiện kịp thời những sự cố có thể xảy ra một cách bất ngờ, đồng thời lên kế hoạch để có những phương án xử lý những sự cố một cách kịp thời nhất.

kiểm định hệ thống lạnh

Việc làm này thực sự là cần thiết và bắt buộc để luôn đảm bảo và chắc chắn rằng hệ thống lạnh luôn được hoạt động một cách ổn định và an toàn nhất. Nhằm nâng cao hiệu suất công việc và đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng cho người sử dụng.

Đây chính là hình thức bảo dưỡng  và duy trì hệ thống lạnh tốt nhất. Cũng nhờ hình thức kiểm định này mà hệ thống lạnh sẽ duy trì được tuổi thọ.