Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cách in hóa đơn điện tử điện trên mạng

Cách in hóa đơn điện tử điện trên mạng

Hiện nay, việc thanh toán hóa đơn điện tử điện qua mạng là điều rất phổ biến. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp khách hàng sẽ phải tiến hành in hóa đơn này ra để phục vụ cho việc thanh toán hay các công việc kê khai khác.

Đối với việc mua hóa đơn điện tử giá rẻ không phải là điều quá khó. Nhưng cái khó ở đây là việc mua hóa đơn phải chọn dịch vụ cung cấp chất lượng, uy tín. Có như vậy thì mới đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cách in hóa đơn điện tử điện trên mạng

Thanh toán hóa đơn điện tử điện qua mạng là cách giúp cho nhiều người tiết kiệm chi phí cũng như giúp cho công ty điện lực giảm tải được công việc. Tuy nhiên, khi đã thanh toán hóa đơn quan mạng thì khi có công việc cần đến hóa đơn thì khách hàng sẽ là người tự mình in hóa đơn chứ bên cung cấp dịch vụ sẽ không hỗ trợ vấn đề này. Vậy, để in hóa đơn điện tử điện qua mạng như thế nào thì chúng ta cùng tìm hiểu thông tin ngay sau đây nhé.

Bước 1: đăng ký tài khoản

Đầu tiên, khách hàng cần truy cập vào địa chỉ:  http://npccskh.npc.com.vn  để có thể làm theo hướng dẫn và đăng ký tài khoản cho mình. Để có thể đăng ký thông tin thì khách hàng cần phải điền đầy đủ các thông tin theo quy định lên hệ thống. Đặc biệt, đối với những phần có đánh dấu * thì khách hàng bắt buộc phải điền thông tin vào.Như vậy thì việc đăng ký mới được hoàn tất. Chỉ khi việc đăng ký thông tin thành công thì khách hàng mới có thể truy cập để làm các công việc cần thiết trên Website này.

Bước 2: truy cập thông tin

Sau khi đã đăng ký thành công thì khách hàng đăng nhập và tiến hành thực hiện các truy cập thông tin theo nhu cầu của mình. Khi đăng nhập thành công thì khách hàng có thể kiểm tra thông tin trên giấy báo tiền điện cũng như trên bảo thể hiện của hóa đơn điện tử điện để có thể nắm rõ các thông tin. Đối với trường hợp hóa đơn chưa cập nhật thông tin thanh toán lên hệ thống thì phần xem hóa đơn và tải về để trống và ngược lại nếu hóa đơn đã thanh toán thì trong hai phần  này sẽ có thông tin liên quan.

Bước 3: in hóa đơn

Để có thể thực hiện việc in hóa đơn điện tử điện qua mạng thì khách hàng có thể chọn phần  xem thông báo và sau đó tiến hành in trực tiếp hoặc tải về trên máy tính. Nếu không thực hiện đúng các bước thì hệ thống sẽ không cho phép khách hàng in hóa đơn. Vì vậy, khách hàng cần lưu ý để thực hiện cho đúng.

Như vậy, việc in hóa đơn điện tử điện qua mạng không phải là vấn đề quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu khách hàng không nắm rõ thông tin thì sẽ gặp nhiều vấn đề cần phải lưu ý.