Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Tin tức
  • Xe bọc lồng thép bị tến lửa đầu đạn nhiệt bán phá

Xe bọc lồng thép bị tến lửa đầu đạn nhiệt bán phá

Trong trận chiến Donbass vừa qua thì dù hai chiếc xe bọc thép mới nhất loại BTR-4E được bọc thêm cả một lồng thép bảo vệ vẫn bị đầu đạn tên lửa bán phá vì có sóng xung kích cực mạnh.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Theo phân tích và nhận đình từ các chuyên gia quân sự thì dù chiếc xe bọc thép có bọc cả lồng thép đi chăng nữa vẫn bị phá huỷ hoàn toàn bỏi những cứ bán tên lửa đầu đạn bán phá có sóng xung kích cực mạnh.

Công ty dược phẩm An Thiên Bài viết trên Autoconsulting cho rằng, các tay súng của ly khai có thể đã sử dụng một loại tên lửa có hệ thống dẫn đường và sức công phá mạnh mới có thể xuyên qua nhiều lớp bảo vệ để phá hủy được xe BTR-4E mới.

Dược phẩm An ThiênTrước đó, theo Autoconsulting, nhiều hình ảnh đã chứng tỏ sự xuất hiện của loại tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet. Điều đáng chú ý, Kornet có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có cả loại có đầu đạn nhiệt áp (thermobaric).

Cụ thể loại tên lửa Kornet 9M133F (9M133F-1) có đầu đạn nổ nhiệt áp dù có kích thước tương tự với tên lửa đầu đạn nhiệt, nhưng nó lại có bán kính tàn phá lớn do có thể phát ra sóng xu kích và sức nóng của các mảnh đạn nổ lớn, khiến sự bùng nổ của đầu đạn được mở rộng hơn cả về chiều không gian và thời gian so với chất nổ thông thường.

Chính những làn sóng xung kích nổ như vậy đã thay đổi quá trình biến đổi nổ của oxy trong không khí, tạo ra làn sóng tàn phá lan qua cả các chướng ngại vật, hào sâu, các lỗ hổng, gây nguy hại cho con người và mạng lưới bảo vệ phương tiện, thiết bị vũ khí.

Kinh ngạc hơn, trong khu vực đầu đạn nhiệt áp được kích nổ, gần như toàn bộ oxy trong không khí bị đốt cháy, nâng nhiệt độ xung quanh lên tới 800-850 độ C. Loại đầu đạn nhiệt áp 9M133F (9M133F-1) của tên lửa có sức công phá tương đương với 10 kg chất nổ TNT, đồng thời các hiệu ứng nổ và gây cháy cao đối với các mục tiêu không kém gì so với đầu đạn FFS cỡ 152 mm.

Được biết, BTR-4E, theo Armyrecognition, là một xe bọc thép chở quân loại bánh lốp 8x8, mới được ra đời năm 2014, do Cục thiết kế chế tạo máy Kharkiv Morozov (KMDB) của Ukraine thiết kế, đã tăng cường thêm lớp giáp bảo vệ. Loại giáp mới này được cho là có thể gia tăng sự bảo vệ cho phi đoàn của xe chống lại các mối đe dọa của những loại vũ khí hiện đại mới trên chiến trường.

Về vũ khí BTR-4E có trang bị tương tự như xe bọc thép BTR-4 với vũ khí chính là súng 30 mm, tên lửa chống tăng loại Konkurs hay Baryer, súng máy 7,62 mm, có tốc độ đường đất tối đa 110 km/h, lội nước 10 km/h, phạm vi tác chiến 690 km và có thể chở từ 7-9 binh sĩ với kíp lái 3 người.

Trong khi đó tên lửa Kornet phiên bản đầu đạn nhiệt áp 9M133F (9M133F-1) có thể được trang bị hệ thống dẫn đường bằng chùm tia laser, có trọng lượng 29 kg gồm cả ống phóng, có khả năng bắn phá mục tiêu ở phạm vi từ 100 m-5,5 km.