Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Yêu cầu về cấu hình của laptop đồ họa

Yêu cầu về cấu hình của laptop đồ họa

Đối với những việc làm liên quan đến đồ họa thì sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là một chiếc laptop chuyên đồ họa có cấu hình đủ mạnh.

Yêu cầu về cấu hình của laptop đồ họa

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Ngày nay ngành thiết kế đồ họa phát triển ngày càng mạnh kéo theo sự phát triển của các dòng laptop chuyên dành cho đồ họa. Do đó mà hàng nằm có rất nhiều dòng máy tính khác nhau được đưa ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, nổ bật trong số đó có thể kể đến sản phẩm của các hãng Dell, Lenovo, HP.

Công ty dược phẩm An Thiên Việc sử dụng nhiều phần mềm chuyên dụng của ngành đồ họa đòi hỏi phải có một chiếc laptop với cấu hình cao để có thể đáp ứng được các ứng dụng cao cấp nhất hiện nay. Thông thường một chiếc máy dành cho đồ họa có đỏi hỏi cao về CPU, RAM, màn hình (chất lượng và kích thước) và card đồ họa. Sau đây sẽ là một vài tư vấn mua laptop cho dân đồ họa mà bạn có thể tham khảo:

Dược phẩm An Thiên CPU (bộ vi xử lý): khi chọn một chiếc laptop chuyên dành cho đồ họa thì nên chọn các máy có sử dụng bộ vi xử lý core i5 trờ lên, nhưng tốt nhất vẫn là core i7 vì nó đủ mạnh để có thể chạy tốt và mượt các ứng dụng nặng cũng như người sử dụng có thể mở nhiều tag cùng một lúc.

RAM: thông thường bạn sẽ được tư vấn là có thể chọn RAM 4 GB tuy nhiên để có thể sử dụng các phần mềm vẽ chuyên dụng dành cho đồ họa hay dựng phim thì bạn nên chọn các máy có bộ nhớ RAM 8 GB  hoặc 16 GB.

Card đồ họa (Graphics Card): nên sử dụng các máy được trang bị card đồ họa rời để có thể đạt được hiệu năng cao đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng thay card mới khi card bị hư mà không cần tốn nhiều tiền để mua lại một chiếc máy mới.

Khả năng lưu trữ: ổ cứng cũng có vai trò quan trọng vì trong quá trình làm các công việc đồ hõa cần sao lưu dữ liệu với dung lượng khá lớn do đó trong các bài tư vấn thường khuyến khích chọn máy sử dụng ổ cứng SSD để có được một tốc độ truyền tải dữ liệu lớn.

Chất lượng hình ảnh và kích thước màn hình: những máy có kích thước màn hình lớn thường là sự lựa chọn hành đầu của những người làm công tác đồ họa (thông thường khoảng 15 inch trở lên). Đồng thời chất lượng hình ảnh cũng cao vì vậy đòi hỏi màn hình máy tính phải có độ phân giải cao đạt chuẩn HD.

 Về giá thành thì những loại máy này đa số có giá khá cao so với các dòng máy phổ thông khác, đặc biệt với các dòng máy trạm thường có giá rất khủng. Vì vậy cũng nên xem xét kỹ về mặt giá thành trước khi mua để có thể có một chiếc máy phù hợp với kinh phí của bản thân.

Cấu hình của một chiếc máy là khá quan trọng trong công việc đồ họa cũng như các ngành liên quan vì vậy hãy chủ động tham khảo qua các bài tư vấn mua laptop cho dân đồ họa để có thể sở hữu được một chiếc laptop tốt nhất phục vụ cho công việc.