Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Vận tải đường biển được chọn nhiều hơn các con đường khác?

Vận tải đường biển được chọn nhiều hơn các con đường khác?

Hiện nay các con đường để vận tải hàng hóa rất đa dạng bao gồm vận tải đường biển, đường bộ, hàng không. Vậy có phải vẩn tải đường biển đang chiếm ưu thế nhiều hơn?

Mỗi phương phương pháp vận chuyển đều có những ưu nhược điểm riêng, ta không thể xác định con đường nào được lựa chọn nhiều hơn cả. Mà chỉ có thể dựa vào những thuận lợi và khó khăn của từng nơi để xét xem ở đó phương án nào có nhiều lợi thế hơn thôi.

Cụ thể ở Việt Nam thì là một nước có vị trí địa lí thuận lợi cho vận tải đường biển phát triển vì đây là một nước giáp biển có đường bờ biển dài, hệ thống cảng biển nhiều. Sự hội nhập của Việt Nam đối với các nước khác thông qua sự xuất nhập khẩu qua đường biển là khá lớn.

Giao thông đường bộ thì chưa tốt, cơ sở hạ tầng còn chưa đạt yêu cầu. Chất lượng của một số con đường còn quá kém để việc vận chuyển được thực hiên một cách dễ dàng, thường xuyên xuất hiện các vấn đề như lề lộ lở, các ổ gà, vịt, thậm chí là hố tử thần. Độ rộng hẹp của con đường chưa đáp ứng được nhu cầu qua lại của những chiếc xe tải lớn ở một số nơi. An toàn giao thông vẫn chưa đạt yêu cầu vì ý thức của người dân còn chưa cao, xảy ra tai nạn rất nhiều.

Còn đường hàng không vì Việt Nam vẫn chưa đủ khả năng đáp ứng được các chuyến bay dài vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, chưa đảm bảo được các điều kiện mà một số mặt hàng yêu cầu như đồ tươi sống, đồ thủ công mĩ nghệ,… Khối lượng hàng được vận chuyển trong một chuyến bay là không thể quá lớn.

Dựa trên những thông tin đã được nêu ra thì ngành vận tải đường biển ở Việt nam đang chiếm ưu thế hơn so với hai con đường còn lại. Nhưng sau một khoảng thời gian phát triển nữa thì thứ tự sắp xếp này có khả năng bị thay đổi hay không? Đây vẫn là một dấu chấm hỏi lớn hiện nay.