Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Thị trường
  • Phân loại tàu container như thế nào trong vận chuyển biển?

Phân loại tàu container như thế nào trong vận chuyển biển?

Vận chuyển đường biển là một lĩnh vực đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tỉ mẩn cao trong hoạt động của mình, do đó là việc phân loại tàu container cũng gồm nhiều phương thức và được sử dụng trong những trường hợp cụ thể nhất định.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Hiện nay có nhiều cách phân loại container vận tải đường biển khác nhau, mỗi cách có những đặc điểm và tính năng riêng mà chúng ta có thể sử dụng cho mục đích của mình. Dưới đây là 3 cách phân loại khác nhau và được sử dụng phổ biến nhất.

Công ty dược phẩm An Thiên Đối với vận chuyển đường biển hiện nay thì việc trang bị cũng như đầu tư vào hệ thống tàu biển, cảng biển và cơ sở vật chất kỹ thuật được xem là một nghĩa vụ hàng đầu để có thể phát triển một cách mạnh mẽ và nhanh chóng trên thị trường hiện nay.

vận chuyển đường biển

Dược phẩm An Thiên Để sử dụng phương thức vận chuyển đường biển có container thì điều quan trọng nhất chính là doanh nghiệp vận tải cần có một hệ thống tàu biển container tiên tiến và đảm bảo tiêu chuẩn nhất. Như vậy thì mới có đủ khả năng để cung cấp dịch vụ vận tải tốt nhất cho khách hàng của mình.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tàu container vận tải được biển, được phân loại theo nhiều cách khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể. Dưới đây chính là 3 cách phân loại cơ bản và chủ yếu nhất của thị trường vận tải biển thế giới hiện nay:

1. Theo phương thức xếp dỡ container

- Tàu container có cách bốc dỡ nâng qua lan can: có thể bốc dỡ hàng hóa qua lan can tiện lợi

- Tàu container có cách bốc dỡ theo cầu dẫn: có trang bị cầu dẫn để bốc dỡ

- Tàu sà lan có cách bốc dỡ trên mặt nước: phù hợp với những cảng biển không có điều kiện vật chất tốt

2. Theo mức độ chuyên dụng

- Tàu container chuyên dùng: dùng cho những loại container chứa hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, dầu mỏ hóa lỏng,..

- Tài container bán chuyên dùng: loại này có thể kết hợp được nhiều loại container khác nhau

3. Theo phạm vị hoạt động

- Tàu container cỡ nhỏ

- Tàu container mẹ

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà người ta sẽ có cách phân loại tàu container vận chuyển đường biển khác nhau cho phù hợp với mục đích hoạt động của mình. Về bản thân doanh nghiệp vận tải cần trang bị đầy đủ những loại tàu container thông dụng nhất để đáp ứng cho nhiều loại nhu cầu đa dạng khác nhau của người sử dụng, đó chính là giải pháp quan trọng nhất để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và cạnh tranh tốt với hàng loạt những dịch vụ vận tải trên thị trường hiện nay.