Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mất hai cái khay cơm nhựa dãy ngoài cùng

Mất hai cái khay cơm nhựa dãy ngoài cùng

Ngày nay trộm ở mọi lúc mọi nơi. Không chỉ các vật có giá trị lớn mà các vật có giá trị rất nhỏ bình dân cũng mất. Xoay đi xoay lại không để ý là mất đồ như chơi. Ngay cả cái khay cơm nhựa mà cũng mất trộm.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Sáng nay bác Minh vừa đến quầy hàng trong chợ để mở hàng bán thì bà Hải cũng đến mở quầy hàng bên cạnh. Rồi các cô, các dì xung quanh cũng mở hàng. Bác Minh bán các loại đồ nhựa dùng trong nhà như tô nhựa, bát nhựa, cốc chén nhựa, khay cơm nhựa… Vì nhiều loại hàng hơn bà Hải nên bác Minh bày hàng chậm hơn. Đang loay hoay sắp xếp nốt hàng thì bác Minh nghe bà Hải gọi bên cạnh. Thấy mặt rầu rĩ như có tâm sự bác Minh mới đứng dậy để hỏi chuyện. Thì ra nhà bà Hải hôm qua có chuyện. Trộm vào nhà trong đêm mà mọi người ngủ say kiểu gì không biết. Cái xe máy SH thường ngày để gần cửa bị trộm mất. Nhà không có chó nhưng cổng vẫn khóa đầy đủ. Thế mà không biết kiểu gì tối qua 10 giờ khóa cổng vẫn còn đó mà sáng nay đã không cánh mà bay. Bác Minh hỏi bà Hải báo công an không. Bà Hải kể là có trình công an ngay sáng sớm nay rồi nhưng trong nahf không có gì xáo trộn, cổng mở ra rồi khép lại đó, giống như người trong nhà lấy xe tự đi. Trong khi mọi người đều ở nhà và đang ngủ cả. Nói chung mọi người trong nhà nhờ cơ quan điều tra nhưng cũng không làm ầm lên vì nghi ngờ bạn của cậu con trai lấy trộm. Công an cũng dặn dò phải bình tĩnh để dễ điều tra. Nên sáng nay bà Hải vẫn ra mở hàng nhưng đầu óc cứ để đi đâu.

Công ty dược phẩm An Thiên Đang nói chuyện với bà Hải thì bác Minh có khách gọi mua khay cơm nhựa. Dãy khay cơm nhựa để ngay ngoài cùng, cạnh lối đi nên bác Minh chỉ cho khách rồi quay sang an ủi bà Hải chút. Thấy người khách im lặng xem hàng, không nghe hỏi gì nữa. Xung quanh các cô, các dì cũng lo bày biện hàng để bán. Người khách xem hàng rồi đứng dậy đi không chào hỏi gì. Một lúc sau bác Minh cũng quay sang xếp lại hàng lúc nãy còn xếp dở mới phát hiện mất hai cái khay cơm nhựa dãy ngoài cùng. Không lẽ khay cơm nhựa người ta cũng trộm. Mà vị khách kia ngồi chỉ vài phút chứ mấy. Trộm chớp nhoáng nhanh đến vậy. Bác Minh đứng lên hỏi hai cô đối diện.

Dược phẩm An Thiên Hai cô cũng vì lo xếp hàng mà không để ý. Bà Hải nhìn sang mà cũng ngao ngán. Bác Minh nhìn trước, nhìn sau cũng không thể phát hiện được vì lúc đó bác Minh không để ý. Ngày nay trộm ở mọi lúc mọi nơi. Không chỉ các vật có giá trị lớn mà các vật có giá trị rất nhỏ bình dân cũng mất. Xoay đi xoay lại không để ý là mất đồ như chơi. Ngay cả cái khay cơm nhựa mà cũng mất trộm.