Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lựa chọn trái cây như thế nào để vận chuyển hàng đi Úc?

Lựa chọn trái cây như thế nào để vận chuyển hàng đi Úc?

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới nên có rất nhiều loại trái cây đa dạng. Vậy lựa chọn trái cây như thế nào khi vận chuyển hàng đi Úc để có hiệu quả nhất?

Có 3 điều cần lưu ý khi lựa chọn trái cây để vận chuyển hàng đi Úc.

Một là trái cây có độ chin vừa phải, thậm chí là xanh. Mục đích là để trong quá trình vận chuyển, các trái không bị chin quá nhanh, dẫn đến tình trạng hỏng, giảm vị ngon của quả. Đối với những loại quả nhanh chín như na, xoài thì cần chọn loại vẫn xanh để vận chuyển. Đối với loại quả lâu chin như chuối có thể chọn loại vừa vừa.

Hai là trái cây được lựa chọn cẩn thận, tránh quả bị dập, nát hoặc sâu, thôi trong quá trình thu hoạch. Khi lựa chọn hoa quả, cần lựa chọn từng quả một. Bởi lúc thu hoạch quả, không thể tránh được việc hoa quả bị rơi, dễ dập hoặc nát. Hoặc một số quả bị sâu ăn, trong quá trình vận chuyển có thể bị thối. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.

Ba là trái cây phải thật khô ráo. Nghĩa là như thế nào? Tức là sau khi ta lựa chọn được rồi, nếu rửa những trái cây đó thì cần phải để thật khô nước, sau đó mới gói hàng và chuyển đi. Nhiều loại hoa quả dù được chọn lựa rất kĩ càng, độ chin rất vừa phải tuy nhiên khi vận chuyển hàng đi Úc vẫn gặp bị hỏng hoặc thối khi tới nơi. Lí do là vì quả đó vẫn còn dính nước, rất dễ bị hỏng hoặc thối trong thời gian dài ủ kín. Vì vậy, cần chú ý giữ cho trái cây thật khô ráo.

Tóm lại, ba điều trên là ba lưu ý căn bản nhất để có được những trái cây vận chuyển đi Úc. Chúng giúp cho những trái cây được chuyển đi giữ nguyên chất lượng. Bên cạnh đó còn rất nhiều những nguyên tắc, lưu ý khác cần có nữa. Ví dụ như chất lượng quả như thế nào, có chứa hàm lượng chất bảo vệ thực vật không… Tóm lại, ta cần phải thật cẩn thận và chú ý trong quá trình lựa chọn hoa quả để vận chuyển đi.