Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định phát hiện chất độc trong búp bê đầu trái cây của Trung Quốc

Kiểm định phát hiện chất độc trong búp bê đầu trái cây của Trung Quốc

Theo nghiên cứu, trên thị trường hiện nay 90% các loại đồ chơi trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó nhiều loại được vận chuyển trái phép qua đường tiểu ngạch mà các cơ quan chức năng không quả lý và kiểm định được. Gần đây, trước thông tin đồ chơi búp bê đầu trái cây của Trung Quốc chứa chất độc, các cơ quan đã vào cuộc và phát hiện chất phthalate.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Đây là loại đồ chơi đã có mặt trên các sạp bán, tạp hóa ở nước ta trong khoảng hơn 3 năm nay. Loại búp bê này được sản xuất theo hình mẫu của bộ phim hoạt hình “Rô bốt trái cây”. Với tạo hình ăn theo phim cùng mầu sắc bắt mắt, ngộ nghĩnh, đáng yêu nên rất thu hút trẻ em, số lượng bán ra khá nhiều. Đa dạng về mẫu mã với các loại búp bê đầu nhiều loại quả như dâu tây, táo, cam,... cùng việc kèm theo sử dụng pin nên có thể chạy hay hát khiến loại đồ chơi này bán khá chạy, nhất là vào các dịp giáng sinh hay tết thiếu nhi.

Công ty dược phẩm An Thiên Với giá khoảng 200.000 vnd, đây trở thành loại đồ chơi phổ biến, bắt gặp bày bán ở rất nhiều nơi. Bước vào điều tra, cục quản lý chất lượng hàng hóa đã mua bất kì 2 mẫu búp bê đầu trái cây trên thị trường để xét nghiệm kiểm định an toàn. Kết quả cho thấy, cả hai mẫu này đề chứ chất phhtalate quá mức cho phép rất nhiều lần. Đây là một chất dùng trong sản xuất nhựa nhưng được định mức quy định để đảm bảo an toàn.

Dược phẩm An Thiên Việc sử dụng quá nhiều chất phthalate trong đồ chơi búp bê đầu trái cây khiến chất này dễ lây nhiễm vào cơ thể trẻ nhỏ trong quá trình chơi, thậm chí qua đường miệng vì nhiều bé có thói quen ngậm đồ chơi. Phthalate gây hại cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ đồng thời nó ức chế sự hình thành của chất testosteroneở nam giới gây bất lợi cho sự phát triển giới tính nam và gây vô sinh. Loại đồ chơi này hiện đang được thu hồi lại khỏi thị trường và tiêu hủy.