Giao thương doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Các bước diệt chuột rất dễ tại nhà

Các bước diệt chuột rất dễ tại nhà

Diệt chuột và đuổi chuột mặc dù là một khái niệm khá đơn giản thế nhưng nhiều người vẫn không làm được. Bởi vì nếu áp dụng một quy trình không đánh động vào tâm lý của chuột có nghĩa là bạn sai ngay từ những bước cơ bản đầu tiên. Nhất đối với phương pháp sử dụng thuốc diệt chuột.


 

Thuốc diệt chuột sẽ đạt hiệu quả tuyệt đối nếu biết dùng đúng cách. Đây là một trong những bước khá cơ bản để có thể tiến hành với quy trình này để hiệu quả đạt được một cách nhanh nhất.

Quy trình diệt chuột không quá khó, thế nhưng nhiều người vẫn thờ ở trong việc áp dụng vào thực tiễn. Bởi họ chỉ làm theo thuận tay cho nên hiệu quả đạt được chưa cao và thậm chí không có tác dụng.

Đầu tiên cần phải tìm hiểu loại thuốc diệt chuột phù hợp với từng hoàn cảnh khi sử dụng. Ví dụ như diệt chuột ở những nơi ẩm thấp hay nhưng nơi cạnh nguồn nước như cầu cống, kho.. thì nên sử dụng những loại thuốc diệt chuột có thể chống ẩm và không bị ảnh hưởng bởi các độ ẩm. Bởi nếu sử dụng các loại thuốc diệt chuột dễ dàng bị ẩm thì rất dễ thuốc sẽ bị giảm đi tác dụng hoặc bị mất hẳn luôn tác dụng khiến chuột không những không chết mà còn làm chuột trở nên nghi ngờ và đa nghi hơn.

Sau đó tìm những nơi mà chuột thường xuyên xuất hiện và phá hoại để chuột có thể nhanh chóng cảm nhận được bẫy và mắc bẫy hơn. Không nên đặt ở duy nhất một địa điểm mà nên phân bố đều ra nhằm tránh 1 con chuột ăn 2 lần rất tốn kém chi phí mà lại hiệu quả vẫn như nhau chứ không tích cực tác động gì nhiều.

Sau đó tiến hành đặt bã. Đặt bã tại những nơi khá tối hoặc ít chịu ánh sáng mặt trời sẽ khiến chuột cảm thấy bớt đa nghi và dễ dàng trúng bẫy hơn. Đều cuối cùng là chờ chuột mắc bẫy và dọn các mảnh bã bị dư trong nhà để không làm bạn cảm thấy khó chịu.

Lưu ý: trong quá trình đặt bã thuốc diệt chuột cần phải chú ý đến bã để nhanh chóng thay thế bã mới trong trường hợp chuột đã trúng bã và hết bã.

Đó là những buớc diệt chuột khá đơn giản mà ai đều có thể áp dụng. Bên cạnh đó không nên quá chú tâm đến việc nhìn bã và kiểm tra bã làm chuột khó chịu và bối rối.